Ẩm thực cuộc sống

Cách làm thạch rau câu sữa chua để giảm cân

0

Giảm cân bằng thạch rau câu sữa chua là cách giảm cân khá đơn giản mà lại không làm cho cơ thể mệt mỏi vì thiếu dinh dưỡng. Bí quyết để giảm cân bằng thạch rau câu chính là cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Vì thế sử dụng thạch rau câu sữa chua, giúp bạn chống đói một cách hiệu quả mà vẫn không lo bị tăng cân. 

Dưới đây là cách làm thạch rau câu sữa chua giúp bạn giảm cân nhanh chóng


Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch rau câu sữa chua gồm: 

1 gói bột rau câu loại dẻo hoặc loại giòn tùy thích 

Nước Siro: Bạn có thể tùy ý chọn vị và chọn màu. Nước siro giúp tạo màu và tạo nên mùi thơm đặc trưng cho món thạch. 

Bột thạch rau câu, sữa chua, dừa tươi, nước siro, trái cây,... là những nguyên liệu tuyệt vời
100g đường trắng, 1 hộp sữa chua, 1 trái dừa tươi, một chút muối, 200ml nước lọc. Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm 100g dâu tây tươi, 50g nho kho và các loại trái cây khác để trang trí theo sở thích của bạn. 

Cách làm thạch rau câu sữa chua:

Ở bước đầu tiên này bạn hãy trộn đều gói bột thạch với đường trắng, khuấy đều đến khi đường và bột thạch hòa chung với nhau, để khi đổ thạch vào xoong đun nóng lên không bị vón cục. 

Bổ trái dừa tươi ra để lấy nước, có thể lấy cả phần cùi dừa để làm thạch ngon hơn. Tiếp đó, bạn bỏ xoong lên bếp ga, bật lửa lên rồi đun sôi 200ml nước lọc cùng với nước dừa tươi với nhau. 

Khi nồi nước trên bếp sôi đều, đổ hỗn hợp bột rau câu và đường vào nồi. Lấy đũa hoặc thìa khuấy đều liên tục trong vòng từ 8 – 10 phút. Thêm nước siro vào cho đến khi nước đun thạch có vị và màu vừa ý bạn. 

Món thạch rau cau sữa chua thơm ngon giảm cân nhanh nhất đã hoàn thành rồi! 

Cắt lát dâu tây, cùi dừa và các loại trái cây khác ra thành từng miếng mỏng rồi bỏ vào tô, hoặc khuôn đã chuẩn bị. Sau khi thạch đặc lại và dẻo quánh thì bắc nồi thạch trên bếp xuống. Lấy thìa múc thạch đổ vào ly, tô, chén, hộp, khuôn làm thạch. Để nguội hỗn hợp này cho đông lại. Cho vào tủ lạnh. Khi thạch đã đông, lấy thạch ra khỏi tủ lạnh, cắt thạch ra thành các miếng vuông nhỏ bỏ vô ly . Bỏ nho khô, trái cây lên trên rồi đổ sữa tươi lên trên. Bạn có thể dùng sự sáng tạo của mình đã tạo ra những kiểu trang trí lạ mắt nhé. 

Thạch rau câu sữa chua của chúng ta đã hoàn thành rồi, giờ chỉ việc ăn thôi! 

Với cách làm thạch rau câu sữa chua trên. Chúc bạn có thể giảm cân sau sinh thành công khi bổ sung nó vào thực đơn giảm cân hàng ngày này nhé. 

Theo: giam-can-nhanh.org 

Tham khảo thêm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét