Ẩm thực cuộc sống

Ướp thịt heo nướng như thế nào cho ngon?

0
Thịt nướng là một trong những món ngon ăn quen thuộc với mọi gia đình. Công đoạn ướp thịt sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ ngon của món thít nướng hãy cùng tìm cho mình những công thức ướp thịt ngon đệ nhất nhé

Chuẩn bị nguyên liệu cần có:

1 kg thịt nạc vai

4 củ hành tím

1/2 củ tỏi

3 thìa nước mắm

2 thìa đường nâu

1 thìa bột ngọt

2 thìa nước hàng

Dầu ăn, dầu hào

Để có món thịt heo nướng ngon, khâu chọn thịt khá quan trọng. Bạn không nên chọn nhiều nạc quá bởi như vậy món nướng sẽ rất khô, để thịt heo nướng được ngon và mềm bạn nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai như trên mình hướng dẫn nhé.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Thịt nạc vai bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng và đem ướp với hành tím, tỏi, các gia vị (nước mắm, đường nâu, bột ngọt, nước hàng) cùng 2 cafe dầu ăn, 1 chút dầu hào và trộn đều. Thời gian ướp ít nhất là 3o phút, thế nhưng để có những miếng thịt nướng ngon nhất bạn nên ướp thịt chừng 3-5 giờ nhé. Trong thời gian ướp, thỉnh thoảng bạn trộn đều thịt lên cho ngấm đều gia vị.


Những mẹo nhỏ cần chú ý 

+ Nếu bạn muốn chuẩn bị món thịt heo nướng cho bữa trưa, bạn có thể mua thịt heo về và chuẩn bị từ sáng hoặc cách đơn giản hơn là bạn có thể chuẩn bị và tẩm ướp thịt từ tối hôm trước, để tủ lạnh và ướp thịt qua đêm, ngày hôm sau chỉ cần cho thịt ra và chế biến.

+ Để có món ăn thêm ngon và thơm, bạn có thể cho thêm chút sữa đặc và mật ong nhé.

Sau khi ướp xong, bạn xiên thịt vào que hoặc cho thịt vào vỉ nướng và nướng chín. Khi nướng bạn nên lật đều các mặt và chú ý đến chế độ lửa nếu không món thịt sẽ bị khô hoặc cháy. Thịt chín là khi thịt đã chín vàng đều các mặt và dậy mùi hương hấp dẫn.

nướng vỉ

Một lưu ý nhỏ là khi nướng thịt bạn không nên xếp thịt dày quá nhé nhất là khi nướng ở xiên, nếu không thời gian nướng thịt sẽ kéo dài hoặc rơi vào tình trạng sống bên trong và cháy bên ngoài..

Và món thịt heo nướng của chúng ta đã xong, bạn dùng kèm với bún hay cơm gạo tấm đều ngon cả, thêm đĩa dưa góp xu hào và dưa chuột chẻ thì càng mê hơn đấy nhé.

Chúc các bạn thành công với công thức ướp thịt nướng tuyề vời này nhé 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét