Ẩm thực cuộc sống

Thực đơn giảm cân an toàn với món ăn từ rau củ

0

Theo các báo cáo nghiên cứu thì rau củ có chứa tất cả các loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bạn. Với năng lượng và chất dinh dưỡng, rau góp phần vào hoạt động hàng ngày của sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Không những vậy, với nguồn chất xơ dồi dào, các loại rau củ thuộc nhóm các loại thực phẩm còn có khả năng hỗ trợ giảm cân ưu việt.

Tham khảo thêm:



Vậy nên, bạn hãy cố gắng vận dụng những thực đơn giảm cân từ rau củ được giới thiệu dưới đây để giữ cho vóc dáng của mình luôn cân đối và khỏe mạnh nhé! 

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với cần tây 

Cần tây rất tốt cho việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể vì thế nếu bạn muốn làm “sạch” cơ thể thì hãy ăn cần tây cùng với món súp mà bạn yêu thích. Bạn hãy ăn như vậy từ 3- 4 bữa một tuần để chắc chắn rằng cơ thể bạn đang được thanh lọc. 



Một trong những lợi thế lớn nhất của súp cần tây là bạn có thể ăn cho thỏa thích mà không cần phải lo lắng gì về chuyện dư thừa calo. Cần tây chứa rất nhiều vitamin nhưng ít calo. Vì thế, cần tây là giải pháp hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân của bạn. Bên cạnh những bữa súp cần tây bạn nên kết hợp với các loại rau xanh và trái cây khác. Mơ ước có một vóc dáng hoàn hỏa sẽ nằm trong tay bạn sau khi bạn hoàn thành chế độ ăn uống với cần tây trong 7 ngày. 

Thực đơn giảm cân với bông cải xanh 

Bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carborhydrate, vitamin A,C tốt cho sức khỏe và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra nó còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và nhiễm trùng. Bông cải xanh được coi là siêu phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giảm cân hiệu quả, còn hơn cả bông cải trắng. Bạn có thể sử dụng bông cải xanh để chế biến những món ăn bổ sung cho thực đơn giảm cân của mình như sau: 


Bông cải xanh luộc 

Cách làm : 1-2 bông cải xanh rửa sạch, sắt nhỏ. Sau đó cho bông cải vào 500ml nước đang sôi. Cho thêm một ít muối vào để rau được xanh và đậm đà, Luộc tới khi bông cải chín và vớt ra. Không nên luộc quá chín nếu không sẽ phản tác dụng. Có thể chấm nước tương hoặc ớt sẽ rất ngon. 

Bông cải xào thịt bò 

Món này thích hợp cho người đã trải qua một tuần sau khi ăn kiêng, và không nên dùng thường xuyên. 




Chuẩn bị : 500g thịt bò, 300g bông cải, tỏi, hành, dầu ăn, gia vị: nước tương, muối, đường, hạt nêm, dầu hào. 

Cách làm: Thịt bò cắt mỏng, sau ướp tương, tỏi băm nhuyễn, muối, dầu ăn , đường sau đó trộn đều. Bắp cải rửa sạch cắt nhỏ, bắt lên bếp cho hành vào phi thơm, kế tiếp cho bắp cải vào xào, cho ít muối vào xào cho đến khi chín, sau cùng cho thịt bò vào xào chung, đảo đều và tắt bếp. 

Thực đơn giảm cân với giá đỗ 

Giá đỗ chứa chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ và khoáng chất rất phong phú, đây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Đậu phụ cũng là thực phẩm giúp giảm cân. Giá đỗ kết hợp với đậu phụ sẽ tạo ra món ngon giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả. 


Nguyên liệu: Giá, đậu phụ, hành hoa, gia vị, dầu ăn. 

Chế biến: Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn rán vàng. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Hành hoa nhặt bỏ rễ, rửa sạch, phần thân trắng, chẻ sợi, phần hành lá, thái khúc vừa phải. Phi thơm hành (phần thân trắng) rồi cho giá đỗ vào xào. Nêm bột gia vị cho vừa rồi cho đậu vào xào lẫn. Đảo nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn. Trước khi bắc ra nhớ cho nốt phần dọc hành vào trộn lẫn là được. 

Thực đơn giảm cân từ bắp cải 

Bắp cải cung cấp năng lượng rất thấp, không có chất béo nên không gây tích tụ mỡ và không có cảm giác ngán, ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Bắp cải giàu chất xơ, tạo cảm giác mau no. Nghiên cứu cho thấy chất xơ giúp hạn chế táo bón, đào thải mỡ thừa, hạn chế hấp thụ chất béo tích tụ. Chất xơ càng nhiều thì lượng cholesterol trong máu sẽ ít đi. Hãy chế biến bắp cải thành các món ăn sau để làm phong phú thực đơn giảm cân của bạn: 


Súp bắp cải 

Chuẩn bị : 3 củ hành, 2 trái ớt xanh, gia vị gồm chút muối, bột nêm, cà ri, 3 quả cà chua sống, 5 củ cà rốt, 1 bắp cải 

Cách làm: Bào hành, thái ớt, cà chua sống, cà rốt, bắp cải và cho chúng vào nồi nước . Thêm gia vị , bột nêm, cà ri, và tiêu khô nếu bạn muốn. Để sôi khoảng 10-12 phút và súp bắp cải của bạn đã sẵn sàng để ăn. 

Bắp cải xào trứng 

Nguyên liệu: 1 bắp cải xắt mỏng nhuyễn, 2 cây hành lá xắt nhuyễn, 1 củ tỏi đập giập, 4 quả trứng vịt, gia vị gồm1 thìa canh bột nêm, 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh dầu ăn 

Cách làm: Làm nóng dầu trong chảo sâu lòng trên lửa lớn, cho tỏi vào phi thơm, sau đó đổ ½ phần bắp cải vào, đảo vài lượt cho rau xẹp xuống thì cho nốt chỗ rau còn lại vào chảo. Nêm muối, bột nêm cho vừa miệng, đậy nắp chảo nấu trong lửa vừa khoảng 2 phút hoặc cho đến khi chín mềm. Đổ trứng vào trưng trong một bát riêng, đảo cho đến khi trứng cô đặc và chín. Sau cùng trộn trứng vào chảo rau. Cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp là bạn đã thực hiện xong món trứng xào bắp cải thơm ngon cho thực đơn giam beo an toan của mình. 

Theo: hervietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét