Ẩm thực cuộc sống

Cách nấu chè bưởi vừa ngon vừa đơn giản để giảm béo

0

Vào những ngày hè nóng nực những cốc chè mát lạnh luôn là món ăn yêu thích mà các cô nàng không thể cưỡng lại được. Nếu đang băn khoăn vì cân nặng của mình có thể tăng lên thì với món chè bưởi tự làm bạn vừa có thể thoải mái thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng vừa là một thực đơn giảm cân tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm:


>>>>> cách giảm cân nhanh và an toàn phù hợp với mọi người




Bưởi là một loại hoa quả giảm béo lý tưởng dành những người thừa cân, chị em vừa có thể sử dụng tép bưởi để ăn vừa tận dụng được phần cùi để chế biến thành món chè bưởi. Dưới đây Dr.Hải Lê sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè bưởi ngon nhất mà eva nên thử. 

a. Nguyên liệu: 

Cùi bưởi của 1 quả bưởi; 200gr đậu xanh; nước cốt dừa; 150gr bột năng; 150gr đường (nên dùng đường phèn để giảm cân hiệu quả hơn); 50g muối trắng. 

b. Thực hiện 

Bước 1: Bạn ngâm đậu xanh với nước lạnh khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra để ráo, rồi hấp chín và cho riêng vào 1 bát. 

Bước 2: Cùi bưởi thái miếng nhỏ vừa ăn, trộn với một chút muối rồi bóp mạn để đẩy chất đắng ra ngoài. 

Sau đó bạn có thể ngâm 3 tiếng hoặc để qua đêm đều được, trong trường hợp muốn dùng luôn thì bạn phải bóp muối rồi rửa xả bằng nước lạnh lặp đi lặp lại nhiều lần liên tục cho tới khi hết đắng, hết mặn. Đây là công thức chế biến quan trọng quyết định đến thành công của món chè nên chị em cần đặc biệt chú ý. 

Sau khi củi bưởi hết đắng, không còn mặn, vắt ráo cùi bưởi để ra 1 bát riêng. 

Bước 3: Đun sôi một nồi nước nhỏ và cho thêm 1 ít phèn chua vào, khi nào thấy cùi trong thì tắt bếp. Vớt cùi ra, rửa xả bằng nước lạnh cho hết phèn chua (bạn nếm cùi bưởi thấy hết vị chua là được). Sau đó cho ra khỏi nước lạnh, không vắt ráo mà vẫn giữ nước bên trong miếng cùi. 

Bước 4: Trộn cùi bưởi với đường, chờ đường tan và ngấm. Sau đó tiếp tục trộn bột năng khô và cùi bưởi cho tới khi bột bám đều thành một lớp dày bên ngoài cùi. 

Đồng thời đun sôi một nồi nước khác, cho cùi bưởi vào luộc chín, vừa luộc vừa khuấy để chúng không bị dính vào nhau, khi thấy bột trong thì vớt ra, đổ vào một âu nước đá lạnh đã chuẩn bị sẵn. 

Bước 5: Tiếp đến, cần nấu một nồi nước (khoảng 3 lít), cho lá nếp vào luộc lấy mùi thơm, khoảng 2 - 3 phút thì vớt ra, cho đường vào, nếm đủ ngọt vừa miệng, pha một bát bột năng với nước, rót từ từ bột năng vào, vừa rót vừa khuấy đều đến khi bột đạt độ sánh vừa đủ. Tiếp theo bạn cho đậu xanh đã hấp chín vào, trộn đều. 

Nguồn: phunutoday.vn 
 Tham khảo thêm:



>>>>>  Tăng hiệu quả giảm cân với món salad nhiều màu hấp dẫn

>>>>>  Giảm cân giải độc với thực đơn trái cây trong 3 ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét