Ẩm thực cuộc sống

Cách giảm cân hiệu quả với sinh tố cà rốt

0

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc, rất nhiều, có quanh năm và giá rẻ. Ngoài là một loại rau được chị em sử dụng trong nấu ăn thì cà rốt còn là một thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Cà rốt với hàm lượng chất xơ hòa tan và canxi pectate giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó giảm khả năng tích tụ mỡ thừa. Cà rốt còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh chóng loại bỏ độc tố giúp cơ thể khỏe mạnh. Trong cà rốt có chứa nhiều chất xơ, vitamin A và đặc biệt là alpha và beta carotene cùng với khoáng chất. Những thành phần này khi được hấp thu vào cơ thể sẽ tạo cảm giác no giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn nên ngăn chặn được sự xâm nhập quá nhiều calo vào cơ thể. 

Để cà rốt là thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả các bạn nên chế biến cà rốt thành sinh tố nhé. Chính vì vậy, biết cách pha chế một cốc sinh tố cà rốt để sử dụng mỗi ngày có thể làm giảm nhiệt nóng bức của mùa hè, đồng thời còn giúp bạn có được vòng eo lý tưởng. 


1. Sinh tố cà rốt 6 tầng 

Nguyên liệu: Mãng cầu – 100 gr; Xoài – 1/4 quả; Dưa hấu – 1 lát; Cà rốt – 1/2 củ; Si-rô blue curacao – 20 ml; Dứa ( trái thơm ) – 1/4 trái; Sơ ri xanh, đỏ tùy thích 

Hướng dẫn: Các bạn xay nhuyễn ½ thịt mãng cầu với đường; ½ còn lại xay với 10ml si-rô blue cucarao. 

Tiếp theo các bạn xay xoài với chút đường. Ép cà-rốt, dưa hấu lấy nước. Dứa ( thơm ) ép lấy nước rồi xay chung với 10ml syrup blue curacao. Để riêng từng loại. Sau đó bạn lần lượt rót nhẹ tay từng loại nước vào ly thành nhiều tầng. Cuối cùng bạn trang trí với ống hút và trái sơ-ri. Vậy là bạn đã có ly sinh tố 6 tầng thật hấp dẫn rồi. Khi uống quậy đều lên nhé. 

2. Cách giảm cân hiệu quả với Sinh tố cà rốt, chanh

Nguyên liệu: 60g đường; Một mẩu gừng khoảng 2 đốt ngón tay; 12-14 củ cà rốt bao tử hoặc 6-7 củ cà rốt thường cỡ vừa; 4-5 quả chanh 

Cách làm: Cho đường, gừng và khoảng 80ml nước lọc vào một nồi nhỏ, đun đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy để đường tan hoàn toàn rồi tắt bếp, để nước siro gừng này nguội bớt trong khoảng 10 phút. Chanh vắt lấy nước, bỏ hạt. Lọc lấy nước siro gừng, hòa chung với nước cốt chanh, bỏ phần xác gừng. Cà rốt cho vào máy ép trái cây ép lấy nước. Nếu không có máy ép bạn cho cà rốt vào máy xay sinh tố rồi lọc qua rây cho đỡ xác nhé. Trộn lẫn nước ép cà rốt với nước chanh – gừng, có thể thêm đường cho vừa miệng với đường / chanh. Cho đá viên vào các cốc, rót nước cà rốt ép vào và thưởng thức thôi các bạn! 

3. Cách giảm cân hiệu quả với Sinh tố cà rốt , dứa( trái thơm)

Nguyên liệu: 1 quả dứa ( thơm ); 50g gừng ; 3 củ cà rốt vừa, xắt nhỏ 

Cách làm: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng và bỏ lõi. Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ. Cho dứa và cà rốt vào một máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Lọc hỗn hợp dứa – cà rốt đã xay qua một rây lưới, lấy nước. Gừng giã nhuyễn, lấy nước. Thêm nước gừng vào nước ép dứa – cà rốt một lượng sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Nếu thích ngọt bạn cho thêm ít đường. Khi thưởng thức, bạn cho thêm vài viên đá để tăng thêm sự hấp dẫn và tươi mát của ly sinh tố nhé! 

4. Cách giảm cân hiệu quả với Sinh tố cà rốt, táo

Nguyên liệu: 100gr cà rốt; 1 quả táo tây; 1/2 quả cam đường; 30gr gừng; 5gr đường
Cách làm: Táo tây rửa sạch, gọt vỏ, bổ đôi, cát bỏ hạt rồi thái miếng. Cam gọt vỏ bóc thành múi, làm sạch. Gừng cạo vỏ, thái lát. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép trái cây, ép lấy nước, rót ra ly nhẹ tay để dùng. Tuỳ theo khẩu vị, cho thêm đường vào khuấy đều để uống, có thể cho thêm đá lạnh và xác rau củ ép vào ly để uống nhé. 

5. phương pháp giảm mỡ bụng nhanh với Sinh tố cà rốt , cần tây

Nguyên liệu: 2 củ cà rốt; 2 cọng cần tây; 2 thìa nước cốt chanh; 1 miếng táo; 1 thìa mật ong
Cách làm: Rửa sạch cà rốt, cần tây và táo rồi thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố để xay nhỏ thành hỗn hợp sinh tố và cho ra bình thủy tinh sau đó lọc lấy nước rót vào cốc đã cho đá . Bổ sung thêm nước cốt chanh và mật ong vào rồi dùng thìa khuấy đều để thưởng thức. 

Vậy là giờ bạn đã có ly sinh tố rất thơm ngon, bổ dưỡng lại giúp giảm cân đẹp da rồi! Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách giảm cân hiệu quả này nhé! 

Nguồn: duocphamantoan.com 
 Có thể bạn quan tâm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét