Ẩm thực cuộc sống

Những bệnh phụ khoa dễ nhầm lẫn do đều gây ra mùi hôi ở âm đạo

0

Một số bệnh viêm phụ khoa có dấu hiệu điển hình là gây ra mùi hôi, ngứa ở “vùng kín” như:
Có thể bạn quan tâm:



Nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm nấm âm đạo gây ra bởi nấm Candida Albicans. Môi trường axit trong âm đạo giữ cho nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm đạo bị kiềm hóa vì một lý do nào đó, nấm bùng phát gây ra chứng nhiễm nấm âm đạo. Nhiễm nấm thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra nhiều bất tiện. Khi nhiễm bệnh, chị em có thể gặp các biểu hiện là dịch tiết âm đạo khi quan hệ bị đau vùng kín, sưng tấy âm hộ, có mùi khó chịu ở “vùng kín”…

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi sinh nở thường trải qua ít nhất 1 lần bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Các triệu chứng chính của viêm âm đạo do vi khuẩn là có mùi tanh của cá trong âm đạo, ngứa hoặc rát ở âm hộ, âm đạo đặc biệt dễ thấy sau khi giao hợp hay trong khi hành kinh. Thường có ra nhiều khí hư ở âm đạo, mà khí hư này loãng, dính và có màu trắng xám.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một bệnh lý chỉ tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ. Bệnh thường có các biểu hiện là: Đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, chảy máu âm đạo bất thường, đau trong và sau khi giao hợp,tiết dịch hôi ở âm đạo. Khi bị viêm vùng chậu, chị em phải đi khám và điều trị ngay vì bệnh này để lâu có thể dẫn tới vô sinh.

Theo: Sức khỏe & Đời sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét