Ẩm thực cuộc sống

Thực đơn ăn dặm phù hợp cho bé 6 tháng tuổi

0

Ăn dặm luôn là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng với mẹ và bé, với mỗi giai đoạn phát triển thực phẩm ăn dặm cũng dần phong phú đa dạng hơn tùy theo độ tuổi của bé, trong giai đoạn ăn dặm đầu đời khi bé được 6 tháng tuổi là thời điểm khá khó khăn với các mẹ khi phải tìm kiếm , chọn lựa loại đồ ăn phù hợp cho bé lúc này. 

Bởi lúc này hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển toàn diện không phải bất kỳ loại thực phẩm nào bé cũng có thể hấp thụ được. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về bột ăn dặm cho bé trong giai đoạn 6 tháng tuổi. 

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi với cà rốt và khoai tây

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi với cà rốt và khoai tây

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi với cà rốt và khoai tây


Chuẩn bị nguyên liệu bột ăn dặm cho bé gồm 200g cà rốt đã được làm sạch vỏ sau đó thái lát thật mỏng cùng với khoảng 200g khoai tây cũng đã được làm sạch vỏ và thái lát mỏng.

Xem thêm dòng sản phẩm kem trị rạn da cho bà bầu an toàn nhất

Cà rốt và khoai tây bạn đem hấp cho chín thật mềm sau đó cho cà rốt cùng với khoai tây vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn điều chỉnh độ đậm đặc của bộ với chút nước sôi, thêm vào chút gia vị cho bé thưởng thức , lưu ý với bột ăn dặm của bé các mẹ nên nấu nhạt nhé bởi vị giác của bé rất nhạy bén, với nhiều món có thể với mẹ độ mặt là vừa nhưng đối với bé đã khá mặn và việc cho bé ăn mặn còn khiến ảnh hưởng rất nhiều tới thận của bé khi phải hoạt động liên tục để bài tiết những chất độc.

Nấu bột ăn dặm thịt heo và bí đỏ 

Nấu bột ăn dặm thịt heo và bí đỏ

Nấu bột ăn dặm thịt heo và bí đỏ 


Với việc cung cấp hàm lượng các chất dinh dưỡng , Vitamin và chất đạm đầy đủ đây là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ khi nấu cháo cho bé. 
Chuẩn bị nguyên liệu :  Chuẩn bị bột gạo tẻ cùng với bí đỏ và thịt nạc xay nhuyễn, dầu ăn. Gạo tẻ có thể xay thành bột để nấu với bí đỏ cần gọt vỏ rửa sạch sau đó hấp chín xay nhuyễn. Cho bột gạo vào nồi nhỏ thêm vào chút nước sau đó cho lên bếp đun, cho thịt nạc cùng bí đỏ , và chút dầu ăn vào nấu chín thật kĩ. Sau khi bột đã chín cho ra bát để nguội bớt và cho bé thưởng thức.

Xem thêm 

>>> Thực phẩm chống mệt mỏi sau Tết 'một phát ăn ngay'
>>> Những siêu thực phẩm giúp loại bỏ hôi miệng ngay tức thì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét