Ẩm thực cuộc sống

Cách làm bánh canh chả cá

0
Có lẽ nói tới Tây Ninh bạn sẽ nghĩ ngay tới món bánh canh chả cá phải không . Hôm nay tôi xin chia sẽ các bạn cách để biến ra món bánh canh chả cá thơm ngon hảo hạn như thể bạn đang thưởng thức tại Biển Ninh Chữ vậy. Để có thể thực hiện món này chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
Nguyên liệu:
500g cá thu ( hoặc cá nhồng, cá rựa, cá thác lác )
500g  cá bã trầu hoặc cá ngừ
1 kg xương heo
1 chén bột năng
1 chén bột gạo
Muối, dầu ăn, hành lá, hành tím, ớt hiểm

Cách làm:
- Chế biến bột bánh canh: Bột năng và bột gạo trộn với nhau, cho vào một chén nước ấm để nhào bột. Ngắt bột ra thành từng viên nhỏ, cán mịn, rồi cắt thành từng sợi.
Bắc nước sôi, cho sợi bột vào nấu chín, lưu ý khi bỏ bột vào phải bỏ lần lượt từng sợi một để các sợi bánh không dính vào nhau. Khi sợi bánh nổi lên trên mặt là chín, vớt ra ngâm trong nước lạnh ít phút, sau đó lấy ra để ráo nước.
- Với Chả cá : cá thu (hoặc cá nhòng/cá rựa) rữa sạch quết nhuyễn, cho tiêu, muối và hành lá xắt nhuyễn vào. Chia ra làm hai phần. Một phần đem chiên vàng, một phần để hấp chín. Hoặc nếu bạn không có thời gian chuẩn bị có thể dùng Chả cá Phan Rang của Đặc Sản Nắng Gió.
- Chế biến nước dùng: Cho xương vào nồi hầm khoảng 3 tiếng để lấy làm nước dùng. Sẵn cho cá ngừ/ cá bã trầu vào luộc chín, sau đó vớt ra, để nguội, lọc lấy phần nạc cá. Phi hành tím bỏ vào cho thơm, nêm nếm nước dùng với bột nêm, vị vừa ăn.
Cho bánh canh vào tô, xếp chả chiên, chả hấp và nạc cá ngừ lên trên, chan nước dùng vào, thêm hành lá tỉa hoa. Có thể ăn kèm với nước mắm sống và ớt xắt lát.

Chúc các bạn ngon miệng nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét